Enhancing Creativity Lifestyle เพชร 2 กะรัต ราคาแพงไหม วิธีซื้อแหวนเพชรเม็ดใหญ่ 2 กะรัตที่คุณต้องรู้

เพชร 2 กะรัต ราคาแพงไหม วิธีซื้อแหวนเพชรเม็ดใหญ่ 2 กะรัตที่คุณต้องรู้

0 Comments

เพชร 2 กะรัต ราคา

เพชร 2 กะรัตถือได้ว่าเป็นเพชรที่ค่อนข้างเม็ดใหญ่เลยทีเดียวและแน่นอนว่าเพชรเม็ดใหญ่ย่อมมีราคาสูงหากเป็นเพชรแท้คุณภาพดีด้วยราคาก็ยิ่งสูงขึ้นไปอีก ถ้าอ้างอิงจากราคาขายในปี 2021 เพชร 2 กะรัตมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 4 แสนบาท เพชรที่มีขนาดเท่ากันแต่ราคาอาจจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับคุณภาพของเพชร สำหรับคุณภาพของเพชรนั้นถูกแบ่งด้วยหลักการ 4Cs ได้แก่  Carat (กะรัต) ; Color (สี หรือน้ำของเพชร) ; Clarity (มลทินและตำหนิ) ; Cut (การเจียระไน)  

ปัจจุบันแหวนเพชรเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ นิยมใช้ในพิธีแต่งงาน ซื้อเซอร์ไพร้คนที่เรารักหรือซื้อเป็นของขวัญครบรอบวันแต่งงาน บางคนซื้อเก็งกำไร เก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกให้หลานในอนาคตได้ ก่อนซื้อแหวนเพชรเม็ดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเพชร 2 กะรัต 3 กะรัต 4 กะรัตหรือกี่กะรัตก็ตาม จะต้องเลือกให้ดี แหวนเพชร 2 กะรัตมีขนาดหน้าตัดประมาณ 8.19 * 8.19 mm  มีน้ำหนัก 0.4 กรัม  แต่เมื่อพูดถึงกะรัตของเพชรก็จะสื่อความหมายถึงน้ำหนักเพชรไม่ได้หมายถึงขนาดเพชรแต่อย่างใด

สำหรับคนที่มองว่าเพชร 2 กะรัต ราคาแพงเกินไป ต้องการซื้อเพชรแค่ 1.98 กะรัต เพราะเห็นว่ามีขนาดใหญ่เหมือนๆ กันจนแทบแยกความแตกต่างกันไม่ได้ จริงๆ เป็นเรื่องที่ทำได้แต่ส่วนใหญ่แล้วคนที่สั่งทำแหวนเพชรเม็ดใหญ่มักจะสั่งทำเป็นจำนวนกระรัตที่ต้องการเลยหรือเป็นตัวเลขกลมๆ เพราะให้คุณค่าทางด้านอารมณ์มากกว่า และเหตุผลทางด้านอารมณ์หรือเหตุผลทางจิตใจบวกกับความหายากของเพชรเม็ดใหญ่ จึงทำให้ราคาเพชรในแต่ละช่วงแตกต่างกันมาก หมายความว่าการซื้อแหวนเพชรเพียง 1.98 กะรัตแม้จะมีราคาที่ต่างจากเพชร 2 กะรัตมาก แต่คนก็ยังยินดียอมจ่ายเงินเพื่อซื้อเพชร 2 กะรัตมาครอบครอง เพราะดูเกรดดีมากกว่า

การซื้อแหวนเพชร เรามักมองหาเพชรแท้ คุณภาพดี ราคาถูก แหวนเพชร 2 กะรัต ราคาถูกหรือกี่กะรัตก็ตาม สิ่งสำคัญเลยก็ต้องเลือกร้านจำหน่ายขายแหวนเพชรที่เชื่อถือได้ เลือกซื้อกับร้านขายแหวนเพชรที่มีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างดีสามารถสรรหาเพชรที่มีคุณภาพตามที่คุณต้องการได้และเพชรจะต้องมีใบเซอร์ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันที่เชื่อถือได้ในระดับสากลอย่างเช่นสถาบัน  GIA

สำหรับคนที่ต้องการสั่งซื้อแหวนเพชร 2 กะรัต ราคาถูกผ่านช่องทางออนไลน์ต้องระมัดระวัง เลือกแหล่งขายให้ดี เลือกที่เชื่อถือได้หรือหากคุณไม่มั่นใจก็สามารถเดินทางไปที่ร้านขายเพชรโดยตรงเพื่อลองสวมใส่แหวนเพชรที่คุณต้องการ จะได้ไม่เสียเวลาแก้ขนาดปรับเปลี่ยนแหวนให้เหมาะกับนิ้วมือของคุณ